Choáng ngợp bởi vẻ đẹp của Mũi Yến: “Viên ngọc thô” nơi đất trời Bình Thuận

Mũi Yến, một địa điểm du lịch ở Bình Thuận vẫn còn khá mới mẻ đối với nhiều du khách nhưng lại sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp, hùng vĩ, vẻ hoang sơ chưa có sự tác động nhiều của con người. Chính vì thế mà Mũi Yến được mệnh danh là "viên ngọc thô" của Bình Thuận. Mũi Yến là điểm du lịch lý tưởng, các teen có thể tự do xách ba lô "đi trốn" cùng bạn bè, tránh xa mọi áp lực, căng thẳng của cuộc sống.

Thiên đường hoang sơ chờ vết in của những bàn chân du mục

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 40km, Mũi Yến (thuộc xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình) nằm ẩn mình sau một vùng hoang mạc khô cằn đất đá nhưng lại sở hữu vẻ đẹp bình dị, độc đáo. Không gian mở ra cả ba chiều cao – rộng – sâu, một bên là biển trải dài đến vô tận, bên còn lại là những vách đá nhấp nhô, sừng sững. Sự kết hợp hài hòa giữa núi đá – trời – biển tạo nên một Mũi Yến tráng lệ, đẹp như tranh vẽ.

Mũi Yến, thiên đường hoang sơ chờ những teen du mục khai phá.

Những mỏm đá đỏ nằm xếp chồng lên nhau ngay trên mặt biển: biển một bên và đá một bên
- Ảnh:Nguyên Tuấn.

Mũi Yến là một mỏm đá lớn, nằm ở độ cao khoảng 30m so với mặt nước biển. Đây là địa điểm còn rất mới ở Bình Thuận mà ngay cả dân địa phương hay phượt thủ chuyên nghiệp cũng ít người biết đến. Bởi lẽ, Mũi Yến nằm ẩn mình khá kỹ sau vùng hoang mạc khắc nghiệt. Để đến được với “thiên đường hoang sơ” này là cả một hành trình chinh phục thiên nhiên đầy vất vả, thử thách. Vượt qua những bãi cát trải dài miên man, băng qua những cung đường đầy đá sỏi, hòa mình vào khung cảnh hoang sơ bên những đám cỏ khô, những khóm bụi gai, những cây xương rồng đang mùa hoa nở, tất cả sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ trước khi bạn đến với Mũi Yến.

Những bạn trẻ hào hứng vượt đường đá sỏi để đi vào Mũi Yến
- Ảnh: Nguyên Tuấn.

Những nụ cười thích thú vì sắp được lên “thiên đàng” Mũi Yến của các teen Bình Thuận
- Ảnh: Nguyên Tuấn.

Đằng sau lớp áo hoang mạc khô cằn, khắc nghiệt ấy, Mũi Yến hiện ra như một thiên đường giữa chốn trần gian, đắm say cùng khoảng không cao rộng và những mỏm đá nhấp nhô, khúc khuỷu. Mũi Yến không níu chân du khách bởi khung cảnh hiền hòa, nên thơ mà lại gây ấn tượng bởi nét đẹp đầy hoang dã, dữ dội và có phần bí ẩn.

Những đợt sóng biển vỗ mạnh vào các mỏm đá,
tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ, tráng lệ, đẹp đến nao lòng.

Nhìn từ trên cao xuống, Mũi Yến như một bức tranh toàn bích của tạo hóa.


Mũi Yến – điểm hẹn lý tưởng của teen đam mê khám phá, trải nghiệm


Phần đông những teen tìm đến Mũi Yến đều là những bạn trẻ thích khám phá, lăn xả, đam mê sự trải nghiệm và hòa mình vào thiên nhiên. Đó là những cặp đôi “đưa nhau đi trốn” hay những tay phượt thủ mê cái đẹp của thiên nhiên, đến đây để tìm cho mình một khoảng trời riêng. Mũi Yến là nơi mọi bề bộn của cuộc sống được gác lại, âu lo tan biến, chỉ còn lại những con người đang đồng điệu cùng vẻ đẹp kì vĩ của biển rừng, thiên nhiên.

Từ trong lều trại phóng tầm nhìn ra xa, Mũi Yến như một điểm hẹn giao thoa của biển – trời
- Ảnh: Nguyên Tuấn.

Đặc biệt, cắm trại ở Mũi Yến là một trải nghiệm mà bất cứ bạn trẻ nào cũng không nên bỏ lỡ. Ở một nơi không có các dịch vụ nghỉ dưỡng tiện nghi, các teen khi đến đây sẽ có cơ hội thể hiện khả năng sinh tồn của mình: từ việc tìm kiếm các vật liệu để dựng trại, đi gom củi khô để đốt lửa, cho đến việc câu cá từ biển để làm thức ăn... Đêm đến, những người bạn ngồi bên đống lửa, nhìn ngắm bầu trời đầy sao, lắng nghe tiếng sóng rì rào vỗ, hít căng lồng ngực hương rừng – biển đan xen, và kể cho nhau nghe những câu chuyện thân tình ấm cúng.

Căn lều trại bình dị hòa với thiên nhiên Mũi Yến
– Ảnh: Nguyên Tuấn.

Bình minh trên Mũi Yến
- Ảnh: Hoàng Gia.


Những bức ảnh sống ảo đúng chất ra đời ở Mũi Yến

Sẽ thật là thiếu sót nếu đến Mũi Yến mà không sống ảo, chụp hình. Vẻ đẹp hoang dại của nơi đây, cộng hưởng với vùng biển dữ dội đã tạo nên vô vàn góc chụp ảnh đẹp mà teen nào nhìn vào cũng phải mê tít.

Cô nàng chụp ảnh với phong cách ma mị ngay trên những khối đá đỏ
- Ảnh: Internet.

Những chiếc nón nhân tạo tô điểm vào vẻ đẹp thiên tạo
- Ảnh: Nguyên Tuấn.

Đi Mũi Yến một mình cũng hơi cô đơn đấy nhé, vì thế các teen nên rủ hội bạn thân đi cùng
- Ảnh: Nguyên Tuấn.

Nào chúng ta cùng cười
- Ảnh: Đào Trường Thọ.

Cảnh về đêm trên Mũi Yến là sự hài hòa giữa những yếu tố: màu sắc, hương vị, cảm giác, ánh sáng, âm thanh. Cái lấp lánh của những vì sao chung quanh mặt trăng nhẹ nhàng tỏa, hương ngòn ngọt của một loại trái cây lạ nào đó trong rừng, hương biển thơm thoang thoảng vị nồng mặn, cái se lạnh của gió thổi, màu rực hồng của đám lửa trại bừng bừng cháy, và tiếng sóng biển cuộn, tiếng gió reo, tiếng đá sỏi rơi lẽ khẽ… Tất cả hòa quyện vào nhau, gửi lại trong ký ức của các teen những trải nghiệm khó phai mờ.

Bầu trời về đêm ở Mũi Yến êm như một tấm nhung đen
- Ảnh: Nguyên Tuấn.

Nhắc bạn: Trước khi đến tham quan Mũi Yến, các teen cần chú ý:

- Cũng giống như những địa điểm du lịch khác như chùa Cổ Thạch hay đảo Phú Quý, tháng 3 hay trong khoảng mùa khô từ tháng 10 - 3 năm sau là thích hợp nhất để các bạn thực hiện chuyến du lịch và bắt đầu những cuộc hẹn nho nhỏ với tình yêu to lớn tại nơi đây!
- Cần có sức khỏe tốt và tay lái vững chắc, vì đường đi vào Mũi Yến khá hiểm trở.
- Mang theo các loại thuốc cơ bản và những dụng cụ y tế để phòng ngừa.
- Và cũng cần mang theo những dụng cụ sửa xe đấy nhé.
- Cắm trại qua đêm ở Mũi Yến, nên mang theo đồ ăn, thức uống, túi ngủ, đèn pin, lều trại và một vài câu chuyện ma để dọa chúng bạn...
- Mọi người nhớ dọn sạch chỗ mình vui chơi, đừng để lại rác nhé.


HỮU HƯNG
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn