Cánh đồng cát đỏ Hòn Hồng: Nơi lý tưởng của các teen đam mê sống ảo.

Bình Thuận từ lâu vốn đã nổi tiếng bởi những cồn cát trắng xóa, những cung đường Bàu uốn lượn quanh co, cả những bờ biển đêm đêm êm đềm nằm nghe sóng kể… Rừng – biển – núi non, sự kết hợp nhuần nhị của tạo hóa đã gửi lại nơi đây những cảnh trí du lịch hết sức đa dạng, tuyệt vời. Và trong số ấy, không thể không kể đến Hòn Hồng, một niềm tự hào của người dân Bình Thuận bởi vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ.

Đắm chìm trong không gian rực lửa, cát đỏ hồng như son

Khi vừa đặt chân đến Hòn Hồng, ấn tượng đầu tiên của du khách chính là vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ mà cũng vô cùng lãng mạn. Với sự tạo hình kì diệu của thiên nhiên, Hòn Hồng như tự mặc lên mình một tấm áo màu đỏ hồng độc nhất mà ít nơi nào có được. Cát đỏ, nắng vàng càng tô thêm vẻ lấp lánh, tạo cho Hòn Hồng một diện mạo vô cùng độc đáo.

Hòn Hồng nhìn từ trên cao tựa như một bức tranh đẹp mê hồn, được bàn tay tạo hóa vẽ nên.

Không chỉ gây ấn tượng bởi cát đỏ hồng, Hòn Hồng còn được tô điểm bởi những rừng cây bạt ngàn, tạo nên gam màu xanh mát mắt giữa chốn thiên nhiên hoang sơ. Những tán cây còn là những địa điểm trú nắng lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê sống ảo, muốn bắt kịp những khoảnh khắc đẹp khi đến Hòn Hồng.

Sự hòa hợp dịu dàng của cây xanh - cát đỏ làm “mát” mắt du khách tham quan.

Hơn hết, ẩn trong những rừng cây bao phủ Hòn Hồng, ta còn thấy cả những màu sắc khác nhau hòa lẫn trong gam màu xanh đặc trưng của rừng. Những gam màu ấy càng rõ khi vào mùa, rừng thay lá mới, tạo thành sắc đỏ, trắng, vàng, nâu hòa trong trong sắc xanh, tựa hệt những nét vẽ tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng.

Dịu dàng tình biển ngay bên cồn cát khô cằn

Hòn Hồng không chỉ đẹp bởi cát đỏ, rừng xanh mà còn có dải bờ biển chạy dài trên 10km, chia thành những dải tự nhiên theo tên gọi: bãi Ốc, bãi Gành, bãi Xếp, bãi Dơi, bãi Chùa… Tất cả đều là những bãi tắm tự nhiên với phong cảnh lãng mạn, độ sâu vừa phải, làn nước trong xanh… Hơn thế nữa, ở nhiều bãi tắm còn là nơi những ghềnh đá biển xếp chồng lên nhau, tạo nên những hình thù kì dị, nhiều ý nghĩa. Những đợt sóng trắng xóa, theo từng làn, dội tung vào vách đá như những bông hoa biển nở rộ tạo nên một cảnh tượng vô cùng hùng tráng, kì diệu.

Những đợt sóng trắng xóa xếp chồng lên nhau tựa những chiếc chăn ấm áp mà biển cả dành tặng cho Hòn Hồng.

Từ những bãi biển này, sóng biển lại dạt dào ngày đêm vỗ về, rồi lại thi nhau kéo ra xa thật xa, đến tận những hòn đảo nhỏ nằm xa bờ như những chấm nhỏ thẫm màu trên mặt biển xanh mênh mông. Sóng biển như người đưa thư, chuyển tâm sự giữa Hòn Hồng và những hòn đảo ngoài kia. Thử một ngày, ngồi trên tàu xuất phát từ Hòn Hồng ra đảo, bạn sẽ cảm nhận được những lời của biển, lời của Hòn Hồng, lời của đất trời hòa quyện vào nhau. Chụp ảnh ngay trên cát nóng bỏng rồi lại được hòa mình vào sóng biển mát lành, các teen còn chờ gì nữa?

Hòn Hồng còn lại nơi hội ngộ của những teen đam mê cảm giác mạnh

Nếu ai đam mê với các môn thể thao mạo hiểm, đến Hòn Hồng thì không thể không thử môn dù lượn. Người chơi khi tham gia đòi hỏi phải có một sức khỏe tốt, không mắc các bệnh về tim mạch hay bị chứng sợ độ cao. Đây có lẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất đối với du khách khi đến với Hòn Hồng. Hòa mình vào thiên nhiên núi rừng, cánh đồng cát, bay lên trên mặt biển đế ngắm bình minh hay lặng nhìn mặt trời khi ánh chiều buông xuống.

Bềnh bồng theo những đám mây, một cảm giác “phiêu” khó tả
- Ảnh: bình thuận quê mình.

Về quy trình tham gia trò chơi: ban đầu người chơi sẽ được bay cùng huấn luyện viên trong nhiều giờ để làm quen, sau khi nắm được các thao tác cất cánh và hạ cánh, điều chỉnh tốc độ thì mới có thể một mình trải nghiệm. Để thực hiện được một cú bay dù lượn, người chơi phải leo lên đồi cát và mang dù, dụng cụ bảo hộ vào người, sẽ có một ekip “hùng hậu” đằng sau chuẩn bị và hỗ trợ bạn trước khi bay.

Một người chơi đang cho dù lượn “no” gió để chuẩn bị bay - Ảnh: Internet.

Nói về cảm giác khi bay lên không trung, nhiều bạn trẻ chia sẻ: “Cảm thấy cực phiêu, cực thích, đặc biệt là những lúc bay sát vách núi hoặc sát mặt biển”. Khi bay, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh Hòn Hồng, những rừng cây chung quanh và bãi biển nên thơ từ trên cao, có khi còn bay cùng với những chú chim hải âu thân thiện.

Hòn Hồng: nơi những căn homestay nằm san sát nhớ

Đến với Hòn Hồng, không chỉ bị ấn tượng bởi vẻ hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên biển trời, mà du khách còn bị cuốn hút bởi những ngôi nhà nhỏ xinh nằm ngay trên những bãi cát đỏ. Đây là những căn homestay dành cho du khách muốn nghỉ lại vào ban đêm, đốt lửa bên bờ biển, tự thưởng cho mình những giây phút nghỉ ngơi trọn vẹn.

Những căn homestay nhỏ xinh như hòa mình cùng thiên nhiên Hòn Hồng
Ảnh: Lê Tấn Ty

Những teen Bình Thuận thích thú check in khi đến với Hòn Hồng.
- Ảnh: Võ Trọng.

Khi đến Hòn Hồng, bạn có thể không nghỉ lại vào ban đêm nhưng vẫn có thể check in với những ngôi nhà nhỏ này, cho ra lò những bức ảnh “xịn sò” để khoe chúng bạn.

Khung cảnh xích đu treo dưới cây bàng ngay trước bãi Chùa gợi nên vẻ lãng mạn, nên thơ.


Nhắn bạn:


- Các bạn nên đi vào buổi sớm tinh mơ hay buổi chiều - khi mặt trời còn chưa tắt hẳn, vì đây là hai thời điểm đẹp nhất để cho ra lò những bức ảnh "sống ảo" đúng "chuẩn". Đi buổi trưa thì nhớ mang theo ô, mũ, vì nắng Bình Thuận “dữ” lắm nhé!
- Nên rủ hội bạn thân cùng đi và kèm theo một "phó nháy" xịn.
- Nên cân nhắc trước khi chơi trò dù lượn, vì đây là một trò chơi cảm giác mạnh.
- Bỏ rác vào đúng nơi quy định để Hòn Hồng mãi đẹp bạn nhé!

Hòn Hồng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc địa phận xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) hơn 40km. Nơi đây có ngọn núi cao trên 200m, xung quanh bao bọc bởi một eo biển hoang sơ, bên cạnh là một đồi cát vàng óng ánh, rất thích hợp cho những ai đam mê du lịch, check in hay thử trò chơi dù lượn cảm giác mạnh.


HỮU HƯNG

1 Nhận xét

  1. Today, it has virtually been changed by Chemin de Fer, which is an offspring. Conveniently, there are additionally sheets on the desk 정카지노 so that you can} maintain observe of your score. If the player’s whole is 5 or less, then the player will receive one other card. Accounts of the scandal in newspapers additionally included the principles for the sport. The scandal turned the subject of music corridor songs and a stage play. A player undertaking to hold the financial institution must play out one hand, however could retire at any time afterwards.

    Trả lờiXóa
Đăng nhận xét
Mới hơn Cũ hơn